Số liệu mới nhất do Hội đồng những người sử dụng dịch vụ hàng không (AUC) tại Anh công bố cho thấy tình trạng thất lạc hành lý trên toàn thế giới đang ở mức nghiêm trọng nhất từ trước tới nay. Trong số 42 triệu hành lý không thể chuyển tới đúng chủ nhân, các hãng hàng không trên toàn thế giới xác nhận đã đánh mất hơn 1 triệu.
Theo AUC, các hãng đã cố gắng cải thiện khâu giao nhận hành lý, song hành khách vẫn chưa được đền bù thỏa đáng mỗi khi có sự cố xảy ra. Thậm chí, có nơi còn cố tình định giá thấp đồ đạc đã bị mất.
"Nếu có gì đó bất ổn, các hãng phải chủ động đền bù thỏa đáng cho hành khách của mình. Đơn thư khiếu nại gửi tới AUC cho thấy hành khách muốn nhìn thấy hãng có những phản ứng phù hợp sau vụ việc", Tina Tietjen, Chủ tịch AUC nói. Ngay cả với những hành khách bị chậm hành lý cũng vậy, các hãng thường không đền bù cho những chi phí phát sinh, chẳng hạn như mua đồ dùng thiết yếu trong khi chờ lấy lại đồ đạc.
Theo bà Tina, các hãng nên quan tâm nhiều hơn tới việc khắc phục sự cố, thay vì chỉ chăm chăm nâng cấp khâu giao nhận hành lý. "Các hãng hàng không vẫn nhanh chóng chuyển rủi ro sang cho hành khách của mình", bà nói thêm.
AUC cho biết trong năm 2007, có 42 triệu hành lý thất lạc, tăng 8 triệu so với 2006 và gần gấp rưỡi so với năm 2005. Cứ với đà này, lượng hành lý thất lạc có thể tăng gấp đôi trong thập kỷ tới và chạm mốc 70 triệu vào năm 2019.
Kỳ Duyên (theo BBC
Bài viết này của __vodka__. Nếu thấy hay thì nhấn "Cộng" cho __vodka__ nhá ^^