Những game đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần hấp dẫn đang trở thành một xu hướng mới trên thị trường game."Có rất nhiều khách hàng mới, và đó là dấu hiệu cho thấy game đang phát triển mạnh mẽ. Tôi cho rằng trong vòng 4 năm tới, thị trường sẽ được mở rộng thêm 50%" - Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot trả lời phỏng vấn Reuters bên lề Hội nghị Game đang diễn ra ở Leipzig.
"Đây là khoảng thời gian sôi động và thú vị đối với các nhà phát triển cũng như nhà phát hành game" - ông Guillemot nhận xét.
Cổ phiếu của hãng EA - hãng phát hành game lớn nhất - đã tăng cao do các nhà phân tích tỏ ra lạc quan về tương lai của ngành công nghiệp game với đủ các thể loại game trên console, PC, điện thoại di động, hay trên web.
"Có khoảng 150 triệu game thủ trên toàn cầu, nhưng vẫn còn tới 2 tỷ người khác có thể sẽ hứng thú với game" - Giám đốc EA tại Đức, Thomas Zeitner, phát biểu.
Sau thành công với Wii của Nintendo, những game đơn giản, nhẹ nhàng dành cho gia đình, người lớn tuổi và cả phụ nữ đang trở thành một trào lưu trong ngành công nghệ.
Ngày hôm qua, 22/8, Ubisoft - nổi tiếng với dòng game quân sự - cũng đã công bố một tựa game mới thuộc dòng "Games for Everyone" có tên "Cranium Kabookii".
Theo Giám đốc điều hành Ubisoft, phát triển một game đơn giản dành cho tất cả mọi người thường mất khoảng từ 1 đến 4 triệu EUR, tuỳ thuộc vào số lượng nền tảng tương thích với nó. Trong khi đó, để phát triển một game thông thường cho Wii, hãng phải mất từ 5 tới 10 triệu, cho PlayStation 3 và Xbox 360 là 10 đến 20 triệu.
Guillemot dự đoán rằng game đơn giản sẽ đem lại khoảng 20% doanh thu trong năm nay của Ubisoft, tăng từ con số 10% của năm ngoái. Ubisoft dự đoán doanh thu của hãng trong năm tài chính năm nay kết thúc vào tháng 3/2008 sẽ là khoảng 825 triệu EUR.
Bài viết này của __vodka__. Nếu thấy hay thì nhấn "Cộng" cho __vodka__ nhá ^^